MENU

ไปเที่ยวเกาะสมุย เดินทางไปยังไงดี?

เกาะสมุยเป็นเกาะอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทย และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวสำหรับเป็นสถานที่ในการพักผ่อนในวันหยุด เนื่องจากเกาะสมุยชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง น้ำทะเลใส ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์. สิ่งสำคัญคือหากคุณกำลังวางแผนเดินทางมาที่เกาะสมุย เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกการเดินทางต่างๆ ที่มีอยู่ เพื่อช่วยคุณวางแผนการเดินทางได้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ



ข้ามฟากด้วยเรือ Ferry การเดินทางจากบนฝั่งไปสู่เกาะสมุย สามารถนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุย บริษัทเรือข้ามฟากหลายแห่งให้บริการไปยังเกาะ รวมถึงเรือของซีทรานเฟอร์รี่ ลมพระยา หรือท่าเรือราชาเฟอร์รี่ และคุณยังสามารถนำรถของคุณไปเกาะสมุยพร้อมกับคุณได้อีกด้วย จุดที่เรือออกข้ามฟาก คือท่าเรือสุราษฎร์ธานีและท่าเรือดอนสัก จากนั้นคุณสามารถนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุย ซึ่งการเดินทางใช้เวลาโดยประมาณ 2-3 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในปัจจุบัน รวมถึงผู้ให้บริการเรือข้ามฟาก และในการเดินทางด้วยเรือข้ามฟากอาจยุ่งยากและใช้เวลานานในช่วงฤดูฝน แนะนำว่าหากคุณมีอาการเมาเรือได้ง่าย ควรรับประทานยาก่อนขึ้นเรือเฟอร์รี่

เดินทางด้วยรถบัสโดยสาร การเดินทางโดยรถบัสโดยสารประจำทางใช้เวลาประมาณ 10-12 ชั่วโมง ข้ามจังหวัดจากกรุงเทพฯ หรือ 3-5 ชั่วโมง ข้ามจังหวัดมาจากจังหวัดอื่นๆทางภาคใต้ ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและผู้ให้บริการเดินรถ เมื่อคุณมาถึงสุราษฎร์ธานีหรือดอนสัก คุณสามารถขึ้นเรือและข้ามฟากไปยังเกาะสมุยได้ หากคุณเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้ คุณสามารถขึ้นรถโดยสารไปยังสุราษฎร์ธานีหรือท่าเรือดอนสัก แล้วต่อเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุย บริษัทรถโดยสารหลายแห่งมีเส้นทางให้บริการไปยังสุราษฎร์ธานี


เดินทางโดยเครื่องบิน เกาะสมุยมีไฟลท์บินตรงมาจากเมืองหลักภายในประเทศ และจากต่างประเทศ ดังนั้นจึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเดินทางไปเกาะสมุย ที่เกาะสมุยนี้มีสนามบินนานาชาติสมุย อยู่ทางตอนเหนือของเกาะ มีสายการบินหลายสายให้บริการบินไปเกาะสมุย อย่างเชน บางกอกแอร์เวย์ส การบินไทย และแอร์เอเชีย เที่ยวบินไปเกาะสมุยค่อนข้างที่จะมีราคาแพง โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยปกติแล้วเที่ยวบินของบางกอกแอร์เวย์จะมีราคาที่แพงกว่าเที่ยวบินของการบินไทย อย่างไรแล้ว คุณควรจองเที่ยวบินล่วงหน้าเพื่อจองที่นั่งที่คุณต้องการ และเพื่อที่จะได้ราคาตั๋วเครื่องบินในราคาถูกและดีที่สุด บางกอกแอร์เวย์เป็นสายการบินหลักๆ ที่ให้บริการจากท่าอากาศยานนานาชาติสมุย ซึ่งในปีนี้ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินตรงสู่เกาะสมุยอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งไปและกลับจากเมืองหลัก เป็นเที่ยวบินภายในประเทศ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และเที่ยวบินระหว่างประเทศ คือสิงคโปร์ สำหรับสายการบินไทยและแอร์เอเชียยังให้บริการเที่ยวบินไปและกลับจากเที่ยวบินภายในประเทศเท่านั้น เฉพาะจากกรุงเทพฯ หากคุณต้องใช้บริการสายการบินเหล่านี้ อาจจะต้องต่อเครื่องผ่านกรุงเทพฯ เพื่อขึ้นเครื่องไปยังเกาะสมุย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับต้นทางของคุณ

โดยสารรถไฟ อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่เร่งรีบในการเดินทาง สามารถเลือกการเดินทางจากกรุงเทพไปเกาะสมุยได้โดยการเดินทางโดยรถไฟ ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างนาน ประมาณ 12-15 ชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการรถไฟและเส้นทางการเดินทาง รถไฟจะออกจากสถานีหัวลำโพงในกรุงเทพฯ เดินทางมายังปลายทางที่สถานีสุราษฎร์ธานี เมื่อมาถึงสถานีสุราษฎร์ธานี ต้องเดินทางเพื่อต่อเรือข้ามฟากไปยังเกาะสมุย ซึ่งการเดินทางด้วยรถไฟค่อนข้างใช้เวลานานกว่าการเดินทางด้วยวิธีอื่น ดังนั้นจึงแนะนำให้จองตู้นอน เพื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งเพื่อเพิ่มสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น


ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว สำหรับการเดินทางสู่เกาะสมุยด้วยการขับรถยนต์ส่วนตัวในประเทศไทยอาจเป็นเรื่องที่ต้องให้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้ขับขี่เป็นชาวต่างชาติ ต้องจำเป็นที่จะคุ้นเคยกับการขับรถทางด้านซ้ายของถนน และระวังในบางเส้นทางที่อาจมีทางแคบและคดเคี้ยว หากคุณวางแผนที่จะขับรถบนเกาะสมุย คุณสามารถเช่ารถจากในกรุงเทพฯ หรือสุราษฎร์ธานีแล้วขับมายังเกาะสมุย ซึ่งการเดินทางใช้เวลาค่อนข้างนาน ประมาณ 10-12 ชั่วโมงจากจังหวัดกรุงเทพฯ และน้อยลงมาที่ 3-4 ชั่วโมง หากขับจากจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องเดินทางต่อด้วยการนำยานพาหนะขึ้นเรือเฟอร์รี่เพื่อไปยังเกาะสมุย

เห็นได้ว่าการเดินทางไปเกาะสมุยไม่ได้ยากอย่างที่คิด อีกทั้งมีการขนส่งหลายทาง แค่เพียงคุณเลือกวิธีการเดินทางที่คุณชอบ สะดวก และเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

Share :

Facebook
Twitter
Email