MENU

เตรียมตัวเที่ยวเกาะสมุยเดือนตุลาคม

คุณกำลังมีแพลนที่จะไปเที่ยวเกาะสมุยในเดือนตุลาคมนี้บ้างมั้ย? นั่นเป็นความคิดที่น่าสนใจ! เกาะสมุยเป็นเกาะที่สวยงามในประเทศไทย มีชายหาดที่สวยงาม และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ก่อนที่คุณจะไปท่องเที่ยวและผจญภัย คุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางไปเกาะสมุยในเดือนตุลาคม

1. สภาพอากาศ ในเดือนตุลาคม เป็นเดือนที่เริ่มต้นฤดูฝนในเกาะสมุย ฝนอาจไม่ตกทุกวัน ดังนั้นจึงควรนำร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วย ในบางครั้งฝนตกอาจทำให้ทะเลมีคลื่นได้ ดังนั้นหากคุณวางแผนที่จะมีกิจกรรมกลางแจ้ง เช่นว่ายน้ำหรือล่องเรือ ให้เช็คพยากรณ์อากาศและสภาพท้องทะเลไว้ล่วงหน้า

2. นักท่องเที่ยวเริ่มไม่หนาแน่น ข้อดีของการเดินทางไปเกาะสมุยในเดือนตุลาคมก็คือ ผู้คนจะหนาแน่นน้อยลงเมื่อเทียบกับช่วงฤดูท่องเที่ยวในเดือนก่อนๆ คุณจะพบกับนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มาก ซึ่งหมายถึงชายหาดที่มีผู้คนพลุกพล่านน้อยลง อีกทั้งที่พักอาจจะมีราคาพิเศษกว่าในช่วงเวลาก่อนหน้านี้

3.ข้อเสนอพิเศษจากที่พัก โรงแรมและที่พักส่วนใหญ่จะมอบส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษในช่วงที่กำลังจะเข้าฤดูฝน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว เวลานี้อาจเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ประหยัดเงินค่าที่พัก และทัวร์ต่างๆ ลองพิจารณาข้อเสนอเหล่านี้

4.กิจกรรมกลางแจ้ง แม้ว่าฤดูฝนอาจทำให้มีข้อจำกัดในการทำกิจกรรมกลางแจ้งบางอย่าง แต่เกาะสมุยก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้คุณได้ทำมากมาย อย่างเช่นเที่ยวชมน้ำตก และเยี่ยมชมวัดวาอารามต่างๆ

5.ที่พัก สิ่งสำคัญคือต้องเลือกที่พักที่เหมาะกับแผนการท่องเที่ยวของคุณ และต้องมีความยืดหยุ่นได้ในกรณีที่มีฝนตก ดังนั้นควรจะพักที่รีสอร์ทที่สามารถให้บริการทุกสิ่ง ที่คุณต้องการได้ คุณจะได้ใช้เวลาในรีสอร์ทที่คุณพักผ่อน โดยเพลิดเพลินกับสระว่ายน้ำ รับประทานอาหารที่ร้านอาหารภายในรีสอร์ท หรือจิบค็อกเทลจากบาร์ริมชายหาดในรีสอร์ท หนึ่งในตัวเลือกที่น่าตื่นเต้นคือ แฟร์เฮาส์ บีช รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ซึ่งมีสระว่ายน้ำพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก ร้านอาหารเยลโลวบีช ริมชายหาด และเยลโลวบีชบาร์ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับช่วงเวลาของคุณในรีสอร์ท รวมถึงยังมีตลาดท้องถิ่นบนชายหาดที่เรียกว่า เยลโลวสเปซ มาร์เก็ต จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มริมทาง เช่น ส้มตำ ข้าวเหนียวมะม่วง และเครื่องดื่ม

6. ข้อที่ต้องระวังด้านสุขภาพ ตุลาคมเป็นที่จะเข้าช่วงฤดูฝน ทำให้สภาพแวดล้อมเอื้ออำนวยต่อการเกิดของยุง ดังนั้นจึงควรระมัดระวัง และป้องกันตนเองจากโรคที่มียุงเป็นพาหะ เช่น ไข้เลือดออก สิ่งสำคัญคือต้องใช้ยากันยุง สวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว

7. การจัดเตรียมของใช้ส่วนตัว เมื่อจัดกระเป๋าไปเที่ยวเกาะสมุยในเดือนตุลาคม อย่าลืมเตรียมสิ่งของจำเป็นดังต่อไปนี้:
• อุปกรณ์ป้องกันฝนน้ำหนักเบา (ร่ม เสื้อกันฝน หรือเสื้อปอนโช)
• เสื้อผ้าที่ใส่สบายและแห้งเร็ว
•ยาไล่แมลง
• ครีมกันแดด

8. แผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น เนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน การวางแผนการเดินทางแบบยืดหยุ่นจึงเป็นความคิดที่ดี ควรวางแผนกิจกรรมสำหรับวันที่ฝนตกและวันที่มีอากาศดี เพื่อเตรียมพร้อมตามการพยากรณ์อากาศ

โดยสรุป การเดินทางไปเกาะสมุยในเดือนตุลาคมถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่า หากคุณเตรียมพร้อมสำหรับฤดูฝนด้วยแผนการท่องเที่ยวที่ยืดหยุ่นได้ และสนุกไปกับมัน คุณจะได้รับสิ่งดีๆ มากมาย ดังนั้น แพ็คกระเป๋า และเตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยที่น่าจดจำในเดือนตุลาคมนี้กันเลย

Share :

Facebook
Twitter
Email