MENU

เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยในฤดูร้อน

การวางแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะสมุยในช่วงฤดูร้อนจะทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำ ด้วยชายหาดที่สวยงาม ในฤดูกาลนี้ คุณจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆ เช่น ทริปเกาะ ทริปดำน้ำและดำน้ำตื้น เดินเล่นรอบตลาด ทัวร์เอทีวีในป่า หรือขี่ช้าง อย่างไรก็ตาม เพื่อให้วันหยุดพักผ่อนของคุณเกิดประโยชน์สูงสุด คุณจึงจำเป็นต้องเตรียมตัวตั้งแต่สิ่งของจำเป็นไปจนถึงการทำเรียนรู้ถึงวัฒนธรรม นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางจะราบรื่นและน่าจดจำ

1. สภาพอากาศและสภาพภูมิอากาศ: เกาะสมุยมีฤดูร้อนในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม แม้ว่าโดยทั่วไปอากาศจะอบอุ่นและมีแดดจัด แต่ก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือกับระดับความชื้นที่สูงเป็นครั้งคราว คุณควรจัดเตรียมเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย มีน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ดีเพื่อความสบายของคุณระหว่างท่องเที่ยว

2. การป้องกันผิวแสงแดด: บนชายหาดเต็มไปด้วยแสงแดดที่สาดส่องลงมาสู่ผิวของคุณโดยตรง คุณควรปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายโดยการใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง สวมใส่แว่นกันแดดเพื่อถนอมสายตา และใส่หมวกปีกกว้าง แนะนำให้คอยทาครีมกันแดดซ้ำ แดดตลอดทั้งวั โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังทำกิจกรรมทางน้ำ

3. ดื่มน้ำเพิ่มความสดชื่น: การดื่มน้ำเพิมความชุ่มชื้นให้ร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อท่องเที่ยวและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวกลางแจ้งบนเกาะสมุย พกขวดน้ำแบบรีฟิลและดื่มของเหลวปริมาณมากตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้เวลาอยู่กลางแสงแดด น้ำมะพร้าวเป็นของโปรดในท้องถิ่น เป็นตัวเลือกที่ให้ความสดชื่นและให้ความชุ่มชื้นซึ่งหาซื้อได้ตามแผงขายของริมถนนและตลาด

4. ยากันยุง หรือยาไล่แมลง: สภาพภูมิอากาศเขตร้อนของเกาะสมุยนั่นดึงดูดยุงและแมลงอื่นๆ อย่าลืมพกยาไล่แมลงไปด้วยเพื่อป้องกันแมลงที่น่ารำคาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระหว่างกิจกรรมกลางแจ้งหรือช่วงรับประทานอาหารในตอนเย็น เพื่อป้องกันแมลงเหล่านี้ คุณอาจจะสวมเสื้อคลุมแขนยาวและกางเกงขายาวในช่วงเวลาที่คุณออกไปในสถานที่หรือเวลาที่ยุงออกหากิน

5. การเรียนรู้วัฒนธรรม: การเคารพขนบธรรมเนียมและประเพณีท้องถิ่นเป็นสิ่งสำคัญ การแต่งที่เหมาะกับบรรยากาศทะเลอาจจะไม่เหมาะกับการเข้าวัด ดังนั้นคุณจึงควรเตรียมตัวแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย และรัดกุมมากขึ้นเมื่อมีแผนที่จะไปวัดหรือสถานที่ทางศาสนาอื่นๆ โดยแต่งกายให้คลุมไหล่และเข่า นอกจากนี้ควรถอดรองเท้าก่อนเข้าภายในตัวอาคารของวัด

6. เอกสารการเดินทางและสิ่งจำเป็น: ก่อนออกเดินทางสู่เกาะสมุย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเตรียมเอกสารการเดินทางที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งรวมถึงหนังสือเดินทางที่ถูกต้องซึ่งมีอายุการใช้งานอย่างน้อยหกเดือน วีซ่าที่จำเป็น ประกันการเดินทาง และการจองที่พัก ทำสำเนาดิจิทัลของเอกสารสำคัญและเก็บไว้อย่างปลอดภัยบนโทรศัพท์หรือที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของคุณเพื่อให้เข้าถึงได้ง่าย การเดินทางไปเกาะสมุยในฤดูร้อนมอบประสบการณ์มากมาย ตั้งแต่การพักผ่อนบนชายหาดอัน ไปจนถึงการสำรวจสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรม การเตรียมตัวสำหรับการเดินทางของคุณอย่างเพียงพอและปฏิบัติตามเคล็ดลับที่จำเป็นเหล่านี้ จะทำให้คุณมั่นใจได้ถึงการผจญภัยที่ปลอดภัย สนุกสนาน และน่าจดจำ แพ็คกระเป๋าของคุณ และเตรียมพร้อมที่จะสร้างความทรงจำอันน่าจดจำบนเกาะสมุย

Share :

Facebook
Twitter
Email