MENU

มาเติมเต็มความสนุกสนานในวันหยุดฤดูร้อนกับครอบครัวที่เกาะสมุยกันเถอะ

เมื่อฤดูร้อนใกล้เข้ามา ครอบครัวนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเริ่มวางแผนท่องเที่ยวพักผ่อนประจำปี เกาะสมุยก็เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองหาจุดหมายปลายทางสถานที่ๆ มีบางสิ่งพร้อมสำหรับทุกคน เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในอ่าวไทย มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใส มีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับทุกคนในครอบครัว

หนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมบนเกาะสมุย แน่นอนว่าเป็นการใช้เวลาอยู่ที่ชายหาด เกาะนี้มีชายหาดมากกว่า 80 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว หาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ หาดเฉวง หาดเฉวงน้อย หาดละไม และหาดบ่อผุด

หาดเฉวงเป็นหาดที่มีชื่อเสียงและพลุกพล่านที่สุดบนเกาะ ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายละเอียดและน้ำทะเลใส ครอบครัวสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เช่น ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น และพายเรือคายัค ชายหาดยังเรียงรายไปด้วยร้านอาหารและบาร์ ทำให้การหาของกินหรือเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นเรื่องง่าย

หาดเฉวงน้อยอยู่ติดกับหาดเฉวงที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาะสมุย หากคุณต้องการหลีกหนีจากชายหาดที่พลุกพล่าน ที่นี่เหมาะสำหรับคุณ

หาดละไมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับครอบครัว ชายหาดที่เงียบสงบนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากขึ้น น้ำตื้นและสงบ ทำให้เด็กๆ สามารถว่ายน้ำและเล่นได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านค้าหลายแห่งในพื้นที่ รวมถึงตลาดกลางคืนที่มีอาหารและของที่ระลึกในท้องถิ่นมากมาย

หาดบ่อผุดตั้งอยู่บนชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะและเป็นที่รู้จักจากหมู่บ้านชาวประมงที่งดงาม พื้นที่ที่มีเสน่ห์แห่งนี้มีบ้านไม้แบบไทยโบราณ ร้านบูติก และร้านอาหารทะเลรสเลิศ ครอบครัวสามารถใช้เวลาทั้งวันพักผ่อนบนชายหาด สำรวจหมู่บ้าน หรือทัวร์ทางเรือไปยังเกาะใกล้เคียง

นอกจากกิจกรรมบนชายหาดแล้ว เกาะสมุยยังมีกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มากมายสำหรับครอบครัว หนึ่งในความนิยมมากที่สุดคือเขตรักษาพันธุ์ช้างสมุย เขตรักษาพันธุ์ช้างสมุยที่ผู้เข้าชมสามารถโต้ตอบกับช้างที่ได้รับการช่วยเหลือและเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติและการดูแลของพวกเขา ครอบครัวยังสามารถเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสมุยและสวนเสือ ซึ่งพวกเขาสามารถชมสัตว์ทะเลและเสือโคร่งได้อย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่แสวงหาการผจญภัย เกาะสมุยก็มีตัวเลือกมากมายเช่นกัน ครอบครัวสามารถทัวร์โหนสลิงผ่านป่า ขับรถ ATV หรือผจญภัยบนรถออฟโรด หรือลองปีนหน้าผา สวนน้ำหลายแห่งบนเกาะ เช่น Coco Splash Adventure & Water Park และ Pink Elephant Samui Water Park มอบวันแห่งความสนุกให้กับทั้งครอบครัว

สำหรับที่พัก เกาะสมุยมีตัวเลือกมากมาย เพียงแค่คุณมองหาให้เหมาะกับงบประมาณและความชอบทั้งหมด ครอบครัวสามารถเลือกจากวิลล่าริมชายหาด รีสอร์ทหรูหรา หรือเกสต์เฮ้าส์และโรงแรมราคาย่อมเยา รีสอร์ทหลายแห่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสำหรับครอบครัว เช่น คิดส์คลับ สระว่ายน้ำ และกิจกรรมต่างๆ จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่เดินทางพร้อมเด็กๆ

แฟร์เฮ้าส์บีชรีสอร์ทสมุยเป็นหนึ่งในรีสอร์ทที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะ รีสอร์ทแห่งนี้มีห้องพักและห้องสวีทที่กว้างขวาง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยเก้าอี้อาบแดด ร้านอาหารและบาร์หลายแห่ง ทางรีสอร์ทยังมีบริการรับเลี้ยงเด็กสำหรับช่วยเหลือครอบครัวของคุณอีกด้วย

โดยสรุปแล้ว การพักผ่อนที่ชายหาดช่วงฤดูร้อนของครอบครัวในเกาะสมุยเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการหลีกหนีจากความเครียดในชีวิตประจำวันและสร้างความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน ด้วยชายหาดที่สวยงาม กิจกรรมที่หลากหลาย และที่พักที่เหมาะสำหรับครอบครัว เกาะสมุยจึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มองหาวันหยุดพักผ่อนที่สนุกสนานและผ่อนคลาย

Share :

Facebook
Twitter
Email