MENU

ปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกช่วงเวลาที่ดีสุดสำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

เกาะสมุยตั้งอยู่ในภาคใต้ของประเทศไทยอยู่ในทะเลอ่าวไทยสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมีชื่อเสียงในเรื่องของชายหาดที่สวยงามและป่าที่อุดมสมบูรณ์ก็สมุยเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวไม่ว่าคุณจะมองหาการท่องเที่ยวแบบโรแมนติกหรือครอบครัวก็สมุยก็มีให้คุณ ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะกับการมาเที่ยวที่เกาะสมุยขึ้นอยู่ว่าคุณชอบท่องเที่ยวแบบไหน โดยปัจจัยสำหรับการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเช่น สภาพอากาศ ฤดูกาลท่องเที่ยว หรืองบประมาณ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะทำให้คุณทราบว่าเวลาไหนที่ดีที่สุดที่คุณควรมาท่องเที่ยว

สภาพอากาศ

สภาพอากาศบนเกาะสมุยสามารถแยกได้เป็นสองฤดู หลักๆ คือฤดูแล้งและฤดูฝน โดยฤดูแล้งจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ดีที่สุดของสภาพอากาศบนเกาะสมุย โดยในระหว่างเดือนนี้จะมีแดดออก อากาศจะร้อน เหมาะสำหรับกิจกรรมบนชายหาด และกิจกรรมท่องเที่ยวหรือกีฬากลางแจ้ง ทำให้วันท่องเที่ยวพักผ่อนไม่มีสะดุด และในช่วงนี้น้ำทะเลจะใสสะอาด เหมาสำหรับการแช่น้ำ ว่ายน้ำ หรือดำน้ำอีกด้วย ในส่วนฤดูฝนเริ่มจากเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน โดยจะมีฝนตกหนักและมีความชื้นสูง ซึ่งทำให้ไม่สามารถท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างเ๖็มเวลา

ความหนาแน่นของนักท่องเที่ยว
เกาะสมุยเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยม ซึ่งค่อนข้างจะหนาแน่นและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก โดยเฉพาะในช่วงพีคซีซั่นจะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากขึ้นเป็นพิเศษ โดยจะอยู่ในระหว่างเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ถ้าคุณไม่ชอบและอยากหลีกเลี่ยงความหนาแน่นของนักท่องเที่ยวหรือผู้คน ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวสมุยจะอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนกันยายน ในช่วงเวลานี้จะค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวเหมาะสำหรับการพักผ่อน ที่สำคัญราคาของที่พักรวมถึงกิจกรรมทัวร์ต่างๆ จะถูกลงมากกว่าช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ ทำให้คุณสามารถควบคุมรายจ่ายได้เป็นอย่างดี

งบประมาณ สำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุยขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่คุณมาเที่ยว ถ้าหากช่วงเวลาที่คุณต้องการท่องเที่ยวอยู่ในช่วงพีคซีซั่น ราคาที่พักค่าเดินทางก็จะสูงตามมาด้วย แต่ถ้าหากคุณมีงบจำกัดแนะนำให้คุณสามารถมาเที่ยวเกาะสมุยในช่วงโลว์ซีซั่นได้ ซึ่งราคาจะค่อนข้างถูกกว่าทั้งในส่วนของโรงแรมที่พักต่างๆก็มีราคาพิเศษและโปรโมชั่นสำหรับ การเข้าพักในช่วงโลว์ซีซั่นอีกด้วย ซึ่งก็คุ้มค่าและประหยัดไปได้มากสำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด

ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหน คุณก็สามารถใช้ปัจจัยต่างๆที่กล่าวไว้มาเลือกว่าช่วงเวลาไหนที่เหมาะจะท่องเที่ยวในแบบตัวของคุณ อย่างไรแล้วสมุยก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ให้ทุกคนได้มีช่วงเวลาดีๆเอาไว้จดจำ

Share :

Facebook
Twitter
Email