MENU

ท่องเที่ยวเกาะสมุย ในเดือนพฤศจิกายน 2566 เที่ยวชมความงามท่ามกลางสายฝน

การออกเดินทางท่องเที่ยวสู่เกาะสมุยในเดือนพฤศจิกายน อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักกับการท่องเที่ยวแบบเดิมที่แตกต่างออกไป แม้ว่าจะเป็นช่วงปลายฤดูมรสุม แต่ด้วยภูมิประเทศที่อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม ก็ทำให้คุณสามารถค้นหาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับสายฝนได้ ในคู่มือท่องเที่ยวนี้เราจะไปสำรวจสภาพแวดล้อมทั่วไป และกิจกรรมที่น่าสนุกบนเกาะสมุยในช่วงฤดูฝนนี้ เพื่อทำให้ทริปเดือนพฤศจิกายนของคุณน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ที่พัก ราคาที่พักในเกาะสมุยนั้นค่อนช้างหลากหลาย และอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ ประการ เช่น ประเภทของที่พัก ทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก และคุณภาพของการให้บริการโดยรวมของโรงแรม ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถือเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่หน้าฝนและไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวที่หนาแน่นมาก ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับราคาที่พักที่สมเหตุสมผล และราคาไม่สูงมาเท่าช่วงไฮซีซั่น และมีโปรโมชั่นมากมายให้คุณได้เลือก อย่างไรก็ตาม ราคายังคงมีการปรับเปลี่ยนตามความต้องการหรือตามวันหยุดเทศกาล

ข้อแนะนำการเตรียมตัวท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้:
1. สภาพอากาศ: เดือนพฤศจิกายนถือเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูกาลใหม่ที่เกาะสมุย โดยมีอุณหภูมิแตกต่างกันไปตั้งแต่ต่ำสุดจาก
24°C ถึงอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 31°C (75°F ถึง 88°F)

2. การจัดเตรียมกระเป๋า: · แนะนำเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี เสื้อกันฝนน้ำ หรือเสื้อผ้าที่โปร่งมีหนักเบา รองเท้ากันน้ำ และร่มสำหรับพกพาติดตัวมาด้วย · เก็บอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ในที่ๆกันน้ำเพื่อป้องกันอุปกรณ์โดนฝน · นำยาทากันแมลงมาด้วย เพื่อการผจญภัยในป่าของคุณ

3. มีแผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น: · ยอมรับถึงสภาพอากาศที่ผันผวน และเข้าใจที่จะปรับเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยวได้ตามสภาพอากาศ · ตรวจสอบพยากรณ์อากาศในท้องถิ่นและวางแผนกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงที่ไม่มีฝนตก และมีฝนตก

การพักผ่อนในวันฝนตก:
1. สปาและสุขภาพ:
· ดื่มด่ำกับสปาที่ผ่อนคลายในช่วงวันฝนตก ฟังเสียงฝนที่ตกกระทบ และบรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่ม ช่วยเพิ่มความสงบ ให้กับสถานที่เหล่านี้
· เลือกการนวดแผนไทยหรือทรีทเมนท์เพื่อฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของคุณที่เหนื่อยล้า ให้สดชื่นขึ้นได้

2. รับประทานอาหารมื้ออร่อย: · วันที่ฝนตกหากคุณไม่สามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ ดังนั้นจึงเหมาะที่คุณจะเดินเล่นตลาดในร่ม หรือรับประทานร้านอาหารในรีสอร์ท
· ชิมอาหารร้อนๆ อาหารไทยอย่างเช่นแกง หรือซุปอร่อยๆ

ท่องเที่ยวกลางสายฝน:
1. สำรวจน้ำตก: · ในช่วงฤดูฝนทำให้น้ำตกบนเกาะสมุยมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น หากคุณชอบบรรยากาศธรรมชาติที่ชุ่มฉ่ำ ก็สามารถออกไปเที่ยวเยี่ยมชมน้ำตกหน้าเมืองได้ · ปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้นช่วยเพิ่มการไหลของน้ำให้แรงขึ้น ทำให้เกาะสมุยมีบรรยากาศที่มีชีวิตชีวา

2. เดินป่า: · การผจญภัยกลางป่าบนเกาะสมุยในช่วงนี้ ให้ความรู้สึกที่น่าประทับใจไปอีกแบบด้วยแมกไม้เขียวขจีที่อุดมสมบูรณ์ในช่วงฤดูฝน · การเดินป่าพร้อมไกด์นำทางทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และสามารถชมพืชพรรณและสัตว์ต่างๆในถิ่นที่อยู่ตามธรรมชาติได้

สนุกกับสีสันของวัฒนธรรม:
1. การเยี่ยมชมวัด: · ด้วยบรรยากาศท่ามกลางสายฝน นั้นเพิ่มความน่าสนใจให้กับการท่องเที่ยวและเยี่ยมชมวัดวาอารามมากยิ่งขึ้น 2. หมู่บ้านชาวประมง: · โอบรับสายฝนขณะเดินเที่ยวเล่นในหมู่บ้านชาวประมงที่หาดบ่อผุด · เพลิดเพลินกับร้านกาแฟบรรยากาศสบาย ๆ และลิ้มรสอาหารท้องถิ่นท่ามกลางสายฝนที่สร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

แม้ว่าเดือนพฤศจิกายนในเกาะสมุยจะมีฝนตกบ้างเป็นครั้งคราว แต่ก็ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้สัมผัสเกาะแห่งนี้ในมุมมองที่ต่างออกไป คุณยังคงสามารถเพลิดเพลินกับวันของคุณได้แม้ว่าจะมีฝนตกเล็กน้อยในระหว่างวันก็ตาม ออกไปสนุกกับสายฝน และค้นพบความงามจากธรรมชาติที่มีชีวิตชีวาของเกาะสมุยในฤดูฝนกันเถอะ!

Share :

Facebook
Twitter
Email