MENU

กิจกรรม และกีฬาทางน้ำที่น่าสนใจบนเกาะสมุย

เกาะสมุยได้รับการยอมรับว่าเป็นเกาะสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวชอบแวะเวียนมาพักผ่อนและเพลิดเพลินกับธรรมชาติที่สวยงาม เป็นที่ๆ ต้อนรับทุกๆ คนที่ต้องการหลีกหนีจากชีวิตที่วุ่นวายจากเมืองใหญ่ เพื่อพักผ่อนบนชายหาดทรายขาวที่สวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าที่สดใส และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ ซึ่งสภาพแวดล้อมเหล่านี้เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมและกีฬาทางน้ำต่างๆมากมาย ซึ่งมีให้บริการบนเกาะสมุย

การเล่นพาราเซล กิจกรรมที่ทำให้เรามองเห็นวิวของเกาะสมุยได้จากมุมสูง ในขณะที่ตัวคุณอยู่บนร่มชูชีพและลอยตัวขึ้นสูงเหนือมหาสมุทร จากแรงดึงของด้านหลังเรือ กีฬานี้ทำให้คุณได้เห็นเกาะในมุมที่แตกต่างออกไป และได้สูดอากาศบริสุทธิ์ในขณะที่คุณลอยอยู่เหนือน้ำทะเล

การเล่นไคท์เซิร์ฟบนสมุย ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่ทุกคนต้องลองอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิต ความแรงที่เหมาะสมของลมในเดือนพฤษภาคม จนถึงเดือนตุลาคม จึงเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในการเล่นไคท์เซิร์ฟบนเกาะสมุย กีฬาไคท์เซิร์ฟสามารถเล่นได้ในหลายพื้นที่บนเกาะสมุย นั่นคือ หาดเฉวง หาดละไม และหาดแม่น้ำ เนื่องจากมีน้ำตื้น และหาดทรายที่เหมาะสม อีกทั้งความแรงลมที่เหมาะสมอีกด้วย หากคุณยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเล่น แนะนำให้เรียนหรือฝึกอบรมกับผู้สอนที่เชี่ยวชาญในโรงเรียนสอนไคท์เซิร์ฟ

เพราะความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่เกาะสมุย จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก คุณสามารถพบแนวปะการังรอบเกาะซึ่งเป็นที่อยู่ของสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ เช่น เต่าทะเล หรือปลา นอกจากนี้ยังมีเรือเช่าเหมาลำที่สามารถพาคุณไปยังเกาะเต่า เกาะนางยวน และเกาะอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ได้อีกด้วย

การพายแพดเดิลบอร์ดแบบยืนหรือที่รู้จักกันในชื่อ SUP ได้รับความนิยมในการเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ การเล่นกีฬาชนิดนี้ คุณจะได้ประโยชน์ในการทรงตัวรวมไปถึงการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว โดยในขณะเล่นก็สามารถเพลิดเพลินไปกับวิวทะเลที่สวยงามได้อีกด้วย คุณสามารถหาเช่าแพดเดิลบอร์ดได้ไม่ยาก ในบริเวณริมชายหาดต่างๆของเกาะสมุย ในช่วงแรกแนะนำให้นั่ง เมื่อมั่นใจแล้วคุณจึงสามารถยืนขึ้น และค่อยๆ พายออกไปได้

เจ็ตสกีเป็นกีฬาที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ชอบความตื่นเต้น และความเร็ว คุณสามารถหาเช่าเจ็ตสกีได้ไม่ยาก โดยคุณสามารถขับเจ็ตสกี เพลิดเพลินไปกับคลื่น และลัดเลาะสำรวจความสวยงามของแนวชายฝั่งของเกาะสมุยได้อีกด้วย

วอลเลย์บอลชายหาดเป็นกีฬาที่สนุกสนาน สำหรับผู้ที่ต้องการหากิจกรรมอะไรสนุกๆ ทำในช่วงการพักผ่อน เกาะสมุยมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง ซึ่งบางแห่งมีสนามวอลเลย์บอลรองรับสำหรับนักท่องเที่ยวเอาไว้สำหรับเล่น คุณสามารถเล่นกับเพื่อน ครอบครัว หรือแข่งขันกับเพื่อนใหม่ๆ ที่ชายหาดได้

เพลิดเพลินไปกับการชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่น่าประทับใจของเกาะสมุย การชมพระอาทิตย์ตก ในขณะที่คุณกำลังท่องเที่ยวรอบเกาะโดยการล่องเรือไปรอบๆ ในทะเลของเกาะสมุย และในขณะที่พระอาทิตย์ตกดิน คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการจิบไวน์ หรือดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เติมความสดชื่นให้กับตัวคุณได้

การพายเรือคายัคเป็นกิจกรรมที่ไม่ยาก ใครๆก็สามารถทำได้ โดยการพายเรือออกไปชมวิวอันเงียบสงบของเกาะสมุย คุณสามารถเช่าเรือคายัค พายเรือล่องไปอย่างช้าๆ ตามชายฝั่ง และหยุดที่ชายหาดอันเงียบสงบ

เห็นได้ว่าเกาะสมุยเป็นสถานที่ๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อน และทำกิจกรรมต่างๆ ในธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้ได้

Share :

Facebook
Twitter
Email