MENU

กิจกรรมดีๆบนเกาะสมุยสำหรับครอบครัวและเด็ก

เกาะสมุยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงการท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวอีกด้วย ด้วยชายหาดที่มีอยู่หลายหาด น้ำทะเลที่มีสีสวยและ น้ำใส รวมถึงพื้นที่ป่าที่อุดมสมบูรณ์ จึงทำให้ที่เกาะสมุยแห่งนี้ สามารถนำเสนอกิจกรรมที่มากมายหลากหลาย โดยเลือกให้เหมาะกับสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัวและเด็กๆ ซึ่งทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม และการสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันในวันหยุดพักผ่อนที่จะถึงนี้ Fair House Beach Resort & Hotel Koh Samui มีกิจกรรมดีๆ 7 กิจกรรมบนเกาะสมุย ที่สามารถทำร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัว และเหมาะกับเด็กๆ มาฝากกัน

เที่ยวชมและพักผ่อนที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นหมู่เกาะในทะเลอ่าวไทยตั้งอยู่ที่ตำบลอ่างทองอำเภอเกาะสมุย ประกอบด้วยหมู่เกาะต่างๆอีกถึง 42 เกาะ แค่เพียงใช้เวลาเดินทางออกออกมาจากเกาะสมุยไม่นาน อุทยานแห่งชาติอ่างทองมีชื่อเสียงในเรื่องธรรมชาติและสภาพแวดล้อมทางทะเลที่มีความสมบูรณ์ ผู้ใหญ่และเด็กๆ สามารถล่องเรือชมธรรมชาติรอบๆเกาะ ดำน้ำแบบสนอคเกิ้ลเพื่อชมปะการังและชีวิตสัตว์น้ำใต้ทะเล, เล่นน้ำ และผจญภัยเดินป่าในป่ารอบๆอุทยานได้อีกด้วย

ทัวร์เขตรักษาพันธุ์ช้าง หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างเกาะสมุย เขตรักษาพันธุ์ช้าง หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างสมุยเป็นสถานที่ๆเหมาะสำหรับครอบครัวมาเยี่ยมชม ที่เขตรักษาพันธุ์ช้าง หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างเป็นสถานที่ๆ ช่วยเหลือและพักพิงให้กับช้างที่เกษียณแล้วจากงาน ทั้งจากงานลากซุงและจากงานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทุกๆคนสามรถใช้เวลาไปกับธรรมชาติและช้าง โดยได้เฝ้าสังเกตและเรียนรู้พฤติกรรมต่างๆ ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ตามธรรมชาติ และยังมีการให้อาหารคือกล้วยและผลไม้ต่างๆ รวมถึงมีการเดินตามช้างเพื่อชมป่าอีกด้วย

พักผ่อน ว่ายน้ำ เล่นทรายริมชายหาด ที่สมุยก็มีหาดทรายหลายแห่งให้คุณเลือกพักผ่อน หนึ่งในนั้นคือชายหาดเฉวงน้อย ที่ใกล้กับหาดเฉวงซึ่งเป็นหาดที่มีชื่อเสียงของเกาะสมุย ที่ชายหาดเฉวงน้อยเป็นสถานที่ๆ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจกับทุกคนในครอบครัว ด้วยชายหาดที่ทอดยาว ทรายสวย น้ำใส ทำให้เหมาะที่จะเป็นจุดเล่นน้ำ นอนอาบแดด และเด็กๆ สามารถเล่นทราย รวมถึงกิจกรรมและกีฬาทางน้ำอย่างเช่นพายเรือแคนู หรือพายซับบอร์ด รวมถึงที่ชายหาดยังมีร้านอาหารและรีสอร์ทรอบๆ ทำให้ไม่ต้องห่วงในเรื่องของความสะดวกสบายต่างๆอีกด้วย

กิจกรรมเดินป่าชมธรรมชาติ เกาะสมุยมีพื้นที่ป่าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้มีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจนั่นคือการเดินป่า คุณจะได้พบกับชีวิตสัตว์ป่าที่หลากหลายในพื้นที่ อย่างเช่นฝูงลิง ผีเสื้อ และนกหายาก การเดินป่าเป็นกิจกรรมที่มีความท้าทาย ทุกคนสามารถเดินทางได้โดยเท้า หรือนั่งรถจี๊บโดยมีไกด์ในพื้นที่เป็นผู้นำทาง รวมไปถึงกิจกรรมอื่นๆภายในป่า อย่างเช่นการขึ่ช้าง การชมน้ำตก ที่ซ่อนอยู่ในป่า และกิจกรรมซิปไลน์อีกด้วย

เยี่ยมชมหมูบ้านชาวประมง หมู่บ้านชาวประมงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ๆ ยังคงความเป็นพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในส่วนของสถานที่สิ่งปลูกสร้าง และวิถีชีวิตของชาวบ้าน โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินรอบๆหมู่บ้าน ชมร้านค้า หรือร้านขายผลงานศิลปะ หรือเลือกชิมอาหารซีฟู๊ดซึ่งจับได้โดยชาวประมงพื้นบ้าน จากร้านอาหารพื้นบ้านที่รายล้อมมากมายในบริเวณนั้น รวมถึงครอบครัวที่มีเด็กๆ สามารถพาเด็กๆไปเล่นที่ริมชายหาด หรือกิจกรรมทริปตกปลาก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจในหมู่บ้านชาวประมงแห่งนี้


ชมสวนพระพุทธรูปลึกลับ หรือสวนตานิ่ม เมจิก การ์เด้น สวนพระพุทธรูปลึกลับตั้งอยู่บนยอดเขาป้อม ซึ่งเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะสมุย เป็นกิจการส่วนตัวของคุณนิ่ม ทองสุข ซึ่งมีอาชีพเป็นเกษตรกรชาวสวนทุเรียน โดยภายในสวนส่วนตัวนี้มีงานประติมากรรมต่างๆตกแต่งอยู่ ทั้งรูปปั้นเทวดา และรูปปั้นกลุ่มนักดนตรีในหลายอิริยาบท ทั้งท่านั่ง ยืน เต้นรำ และเล่นดนตรี และยังมีน้ำตกตานิ่มอยู่ภายในสวนแห่งนี้อีกด้วย

ร่วมกันทำอาหาร สนุกไปกับคลาสสอนทำอาหารไทย อาหารไทยเป็นอาหารมีรสชาติหลากหลายและมีเอกลักษณ์ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบจากชาวต่างชาติทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยกิจกรรมการสอนทำอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ โดยทุกคนสามารถเลือกเมนูที่ต้องการได้ อย่างช่น ผัดไทยกุ้งสด ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ผัดกระเพรา หรือส้มตำก็ได้ ซึ่งทางโรงเรียนจะเริ่มสอน ตั้งแต่การนำทุกคนไปเลือกซื้อวัตถุดิบจากตลาดในท้องถิ่น ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ถึงส่วนผสมที่ถูกต้อง และวัตถุดิบที่ใช้ในอาหารแต่ละจาน เพื่อนำมาทำอาหารตามเมนูที่คุณเลือกไว้

เห็นได้ว่า เกาะสมุยมีกิจกรรมหลายๆอย่างที่เหมาะสำหรับทำร่วมกับทุกคนในครอบครัว ทั้งการท่องเที่ยว เดินเล่นบนชายหาด เดินป่า หรือการทำอาหารร่วมกัน ซึ่งทำให้ทุกคนได้มีโอกาสใช้เวลาดีๆ ร่วมกันบนเกาะแห่งนี้

Share :

Facebook
Twitter
Email