MENU

4 หาดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาท่องเที่ยวเกาะสมุย

Fair House Beach Resort and Hotel โรงแรมและรีสอร์ตที่พักที่ดีที่สุดบนเกาะสมุย ตั้งอยู่อยู่บนชายหาดเฉวงน้อย ที่จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสความสวยงามของการพักผ่อนริมทะเลอย่างแท้จริง มีการจัดแบ่งพื้นที่ของโรงแรมออกเป็นส่วนๆ ต่างอย่าลงตัวและมีความส่วนตัวมอบให้แก่ผู้เข้าพักทุกคน ให้ทั้งบรรยากาศริมทะเล กิจกรรมทางน้ำ การประชุมสัมมนา ความร่มรื่นของป่าไปพร้อมกันได้อย่างลงตัวทั้งหมด อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายใกล้เคียงจึงทำให้ไม่ยากต่อการเดินทางไปท่องเที่ยว แต่สำหรับคนที่กลัวว่าจะอยู่ห่างไกลจากความเจริญมากเกินไปไม่ต้องกังวลเพราะทุกวันนี้บนเกาะสมุยแม้ว่าจะยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติไว้ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีการนำเอาความเจริญเข้ามาบนพื้นที่แล้ว ดังนั้นในเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย รับรองว่าบนเกาะมีให้เข้าถึงทั้งหมดอย่างแน่นอน สำหรับใครที่วางแผนมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยทางเราจึงขอแนะนำ 4 ชายหาดที่ไม่ควรพลาดไปพร้อมกันได้เลย

ประวัติความเป็นมาของเกาะสมุย พื้นที่ตั้ง Fair House Beach Resort and Hotel

เกาะสมุยเป็นเกาะขนาดใหญ่ของทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยห่างจากตัวจังหวัดออกมา 84 กิโลเมตร พื้นที่โดยรวมของเกาะมีอยู่ 247 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเกาะสมุยนั้นความจริงถูกตั้งให้เป็นหนึ่งในอำเภอของทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่คนส่วนใหญ่จะติดเรียกกันว่าเกาะมากกว่าอำเภอนั้นเอง และแน่นอนว่ามีโรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังอย่าง Fair House Beach Resort and Hotel เปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังเกาะสมุย ด้วยบริการแบบครบวงจรต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเกาะสมุยนั้นเป็นเกาะที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน

ชื่อของเกาะสมุยนั้นมีการสันนิษฐานว่ามาจากหลากหลายที่มาด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่เชื่อกันว่ามาจากภาษาจีนคำว่า เช่าบ่วย หรือแปลเป็นไทยก็คือด่านแรก เนื่องจากในสมัยก่อนคนจีนนั้นทำการค้ากับประเทศไทยและจะเข้ามาประเทศไทยจากทางเรือ ซึ่งเกาะสมุยเป็นเหมือนกับด่านแรกที่เรือจะผ่านหรือแวะพักและเป็นจุดที่บ่งบอกว่าเริ่มเข้าสู่น่านน้ำของไทยแล้วนั้นเอง อีกทั้งเกาะสมุยนั้นมีอยู่ในแผนที่ของประเทศจีนที่มีความเก่าแก่กว่า 500 ปี ดังนั้นจึงมีความเชื่อกันว่าเกาะสมุยนั้นเป็นพื้นที่ของประเทศไทยที่มีความเก่าแก่และมีประวัติมาอย่างยาวนานอย่างแน่นอน

4 หาดสวยไม่ควรพลาดบนเกาะสมุย

บนเกาะสมุยนั้นไม่ได้น่าสนใจแค่ที่พักอย่าง Fair House Beach Resort and Hotel แน่นอน เพราะขึ้นชื่อว่าเกาะแล้วจะต้องมีชายหาดสวยๆ ให้ทุกคนเข้าถึงการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ทางเราจึงขอแนะนำ 4 ชายหาดของเกาะสมุยที่ไม่ควรพลาดให้แก่ทุกคน ดังนี้

1. หาดเฉวง

ชายหาดที่มีความสวยงาม ทรายขาว น้ำทะเลใส เต็มไปด้วยที่พักมีชื่อเสียงมากมาย อีกทั้งยังมีร้านอาหาร และร้านค้ามากมายอยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาอาบแดดและเล่นน้ำ และแน่นอนว่าเป็นชายหาดที่อยู่ใกล้ที่พักอย่างโรงแรม Fair House Beach Hotel and Resort มากที่สุดนั้นเอง

2. หาดละไม

ชายหาดที่มีพื้นที่เล็กลงมาจากชายหาดเฉวงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่หากไปเกาะสมุยแล้วไม่ควรพลาด เนื่องจากมีความสวยงามอย่างมากผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไหร่ และที่น่าสนใจที่สุดคือชายหาดแห่งนี้เป็นรูปโค้งคล้ายพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวนั้นเอง เป็นพื้นที่เหมาะสำหรับกิจกรรมทางน้ำเป็นอย่างมาก

3. หาดของเกาะมัดสุม

เกาะมัดสุมเป็นเกาะขนาดเล็กที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุยมากนัก ได้ชื่อว่าเป็นบาฮามาสของเมืองไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินจากหาดหนึ่งมาอีกหาดหนึ่งของเกาะได้แบบง่ายๆ เพราะมีพื้นที่ขนาดเล็กนั้นเอง ชายหาดบนเกาะแห่งนี้น่าสนใจตรงที่มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ทะเลน้ำใส หาดทรายสวยงาม และเจ้าหมูน้อยอยู่บนชายหาดนั้นเอง

4. หาดของเกาะวัวตาหลับ

เกาะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุย ที่นักท่องเที่ยวนิยมดินทางไปท่องเที่ยวอยู่เสมอ เนื่องจากมีจุดชมวิวที่สวยงาม และยังมีชายหาดที่เต็มไปด้วยเม็ดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส ปลอดภัย เป็นสถานที่ลงน้ำที่เหมาะสมที่สุดนั้นเอง และในความจริงแล้วยังมีชายหาดอีกมากมายบนเกาะสมุยและเกาะใกล้เคียง ที่รอให้ทุกคนมาท่องเที่ยวกันอยู่ดังนั้นหากชื่นชอบการท่องเที่ยวภูเขา ทะเล และธรรมชาติ แนะนำเลยว่าต้องลองมาสักครั้ง

เกาะสมุย เกาะใหญ่อันดับ 2 ของประเทศไทย

เกาะสมุยเป็นหนึ่งในเกาะที่อยู่ในประเทศไทย มีขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ขึ้นชื่อไปทั่วโลก ไม่ได้มีชื่อเสียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น อีกทั้งยังมีโดรงแรมและสถานที่พักผ่อนชื่อดังมากมายให้ทุกคนได้ไปเยือนอีกด้วย ซึ่งรวมถึง Fair House Beach Resort and Hotel ที่ต้องบอกทุกคนเลยว่าหากทุกคนอยากมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยในทุกวันนี้สามารถเดินทางได้แบบง่ายๆ เพราะแค่นั่งเครื่องบินมาก็ถึงแล้ว คนที่ไม่อยากนั่งเรือข้ามฟากแนะนำเลยว่านั่งเครื่องมาลงบนเกาะได้เลยโดยตรง

ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมาพักที่ Fair House Beach Resort and Hotel และท่องเที่ยวบนเกาะสมุย สิ่งที่ควรรู้และเตรียมไว้ในแผนการเดินทาง คือช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางมาท่องเที่ยว ดังนี้

  • ช่วงเดือนธันวาคม – เดือนมกราคม ช่วงส่งท้ายปีไปจนถึงปีใหม่เป็นช่วงที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวที่เกาะสมุย เนื่องจากคลื่นลมไม่แรง ไม่มีมรสุม และเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวสำหรับการท่องเที่ยวนั้นเอง
  • ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนเมษายน ช่วงฤดูร้อนที่เหมาะสมสำหรับการท่องเที่ยวทะเลเป็นอย่างมาก จึงเห็นได้ว่านอกจากช่วงเดือนธันวาคม – เดือนมกราคมแล้ว ในช่วงเดือนนี้คือช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมายังเกาะสมุยมากที่สุด

การท่องเที่ยวเกาะนั้นเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนการท่องเที่ยวทั่วไป เนื่องจากว่าต้องท่องเที่ยวตามสภาพอากาศที่เหมาะสมเพราะต้องข้ามฝั่งไปยังเกาะนั้นเอง ดังนั้นจึงต้องวางแผนการเดินทางและเลือกที่เหมาะสมให้ดี

Fair House Beach Resort and Hotel โรงแรมรีสอร์ตบนเกาะสมุยที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักและลองเข้าพัก โดยทางโรงแรมนั้นมีบริการแบบครบวงจรให้ทุกคนเข้าถึง และมีราคาเริ่มต้นที่เหมาะสมอย่างแน่นอน ดังนั้นหากกำลังวางแผนการเดินทางมาท่องเที่ยวกันอยู่แล้วแนะนำว่าให้ทำการจองล่วงหน้าเข้ามากันได้เลย

พิเศษกับโปรโมชั่นที่ดีที่สุดในรอบปี เพียงใส่รหัสส่วนลด ‘FBMORE’ บนเว็ปไซต์

www.fairhousesamui.com ระยะเวลาเข้าพักตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

▫️รับส่วนลด On top อีก 10% จากราคาที่ดีที่สุดบนช่องทางออนไลน์ 

▫️ฟรี! เช็คอิน 11.00 เช็คเอาท์ 14.00 (ขึ้นอยู่กับห้องพักว่าง)

▫️ส่วนลด 20% สำหรับทุกห้องอาหารในโรงแรม (ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์)

▫️ฟรี! ลดรับส่งสนามบิน – โรงแรม – สนามบิน เมื่อเข้าพักตั้งแต่ 3 คืนขึ้นไป

▫️ฟรี! รีสอร์ทเครดิตเพื่อใช้ในโรงแรม 300 บาท เมื่อเข้าพักตั้งแต่ 3 คืนขึ้นไป

สำรองห้องพักได้ที่  www.fairhousesamui.com
📱: https://m.me/FairHouseBeach
📧: [email protected]
☎️: +66 (0) 77-422-255
Line: @fairhousebeach

 

#FairHouseBeachResort #Kohsamui #KoSamui #Samui #islandlife #islandvibes #beachvacation #FairHouse #SamuiExtraplus #SamuiShaplus #SamuiPromotion #MonthlyPromotion #PrivateBeach #SamuiBungalow #BeachBungalow #Hotelandresort #Thailand #สมุยสวยเสมอ #สมุยปลอดภัย #สมุย #เกาะสมุย

Share :

Facebook
Twitter
Email